0
Mành tre trúc che nắng thường treo ngoài hiên, ban công, cửa sổ. Chúng được làm cho trong khoảng giá rẻ, tầm vông, cọ, ruột cọ, gỗ tạp như mít, bạch đàn, gỗ dầu hay bằng nhựa. Trừ nhựa, những loại nguyên liệu Đó được xẻ nhỏ, tẩm hoá chất chống mối mọt và kết thành tấm. Trên tấm sáo gắn ròng rã rọc để cuốn hay buông thuận tiện.

Tuổi thọ làng nhàng trong khoảng 1 đến3 năm, bên cạnh đó cái được kết bằng kẽm mau hỏng hơn mẫu kết bằng cước, dây vì dễ gỉ sét do thường xúc tiếp mang nắng, mưa. các chiếc sáo nhựa thì nhẹ, song chừng một năm đã phai màu. các chiếc sáo bằng gỗ tạp đã khử mối mọt với độ bền hơn, dùng được 2-3 năm, nhưng nặng và dễ bị cong, vênh.

Ông Võ Văn Toàn, thị trấn 3, quận 10, Vũng Tàu đã sử dụng 2 "xác" sáo, cho biết, ông tìm loại chưa sơn phết để lựa được tấm mành tre trúc hay tầm vông già. Theo ông, giá tốt nổi sớ đen, vỏ màu vàng cam là chống nắng già; nếu mua ko thấy, sở hữu thể đặt hàng, giá cao hơn chừng 5.000-10.000 đồng/m2 "nhưng xài được ba bốn mùa nắng mưa". Hàng bằng tre trúc, nứa, tầm vông, cọ sở hữu duyên hơn trong ko gian sở hữu mảng xanh.

Lưới treo trong nhà: các chiếc Rèm treo ở phòng khách, cửa sổ... với dạng ngang và đứng. Rèm sáo ngang được làm cho bằng gỗ thông hay lá nhôm do các cơ sở vật chất trong nước sản xuất, với gắn ròng rọc để xoay nghiêng hoặc xoay ngang, điều tiết ánh sáng và gió. Sáo gỗ thông đẹp và giá cao, sáo nhôm thì dẫn nhiệt khiến nâng cao sức nóng và thường phát ra âm thanh lúc gió va đập. Cả 2 mẫu này ít được người sử dụng chọn.

Lưới đứng làm cho bằng nhựa (giả gỗ, nhái ống trúc và dạng lá), ruột cọ, ống trúc, cật tre trúc, tầm vông, vải. Thông dụng nhất là Lưới vải mang duyên cớ trong khoảng Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Australia. Bề mặt vải tráng nhựa polyester để bảo vệ. sở hữu mẫu cản sáng hoặc truyền sáng (ánh sáng xuyên qua được). Màn sáo ngoài trời tuy không thể vẽ hoa văn, hoạ tiết thủ công hoặc in phun. có thể xoay những lá vải để đón nắng gió. Tuổi thọ làng nhàng của sáo vải này là 3-5 năm.

Muốn giữ dây kéo sáo lâu đứt, bộ chuyển động màn ko bị kẹt bi thì phải kéo cả hai tay, tay này rút dây vòng này thì tay kia nên nâng vòng dây kia lên để dây kéo không bị siết gấp. Nhược điểm của các cái màn này là khó mở lá vải ra để giặt, do bộ phận di chuyển của chúng cấu tạo hơi phức tạp. cho nên nhiều người đã xài phải nhờ đến nhà sản xuất giặt thuê, định kỳ 1 năm/lần.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top